Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Hứng thú có thị trường dân cư trẻ và trung lưu đang ngày càng được mở rộng tại Việt Nam, cách chơi cổ phiếu một trong các nền kinh tế vững mạnh nhanh nhất trái đất

có mức vốn điều lệ 6.412 tỷ đồng, ngày 6/12 tới, 641 triệu cổ phần của Sabeco sẽ chính thức được niêm yết trên HOSE mang giá tham chiếu 110.000 đồng/cổ phiếu, sớm hơn so với dự kiến ban sơ. Sabeco cũng đang làm thủ tục đấu thầu chọn bốn vấn để thực hiện thoái vốn Nhà nước theo lãnh đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công thương.

Đại diện 1 siêu thị chứng khoán to, đơn vị nhập cuộc định giá Sabeco (không yêu cầu Maybank Kim Eng, đơn vị bốn vấn niêm yết Sabeco) cho biết, họ đang tư vấn cho quý khách Nhật bản tham gia tìm cổ phần nhà nước thoái vốn tại Sabeco. Đây chính là đơn vị đã đưa ra mức định giá cổ phiếu Sabeco quanh 110.000 đồng/cổ phiếu, phung phí đã được Bộ Công thương lựa tìm.

Nhìn vào tình tiết giá cổ phiếu bia thời gian qua mang trường hợp của Habeco và giá giao dịch cổ phiếu Sabeco trên thị trường độc lập hiện nay xấp xỉ 160.000 đồng/cổ phiếu, cũng như những thông tin mà giới đầu tứ, phân tích nhận định về tiềm năng cổ phiếu bia, vị chỉ đạo doanh nghiệp chứng khoán trên kể rằng, khách hàng của ông là những hãng bia của Nhật, sẽ bắt buộc cân nói phổ biến chi tiết, không chỉ phụ thuộc giá cổ phiếu giao dịch trên sàn, để quyết định sở hữu tham gia vào những thương vụ thoái vốn nhà nước tại Sabeco hay ko.

Họ mong muốn được tham gia theo hình thức thỏa thuận khó khăn và mang thể ko chạy theo các đợt đấu giá cổ phần bình thường, bởi chỉ mang khảo sát kỹ siêu thị thế hệ đưa ra được bình chọn chính xác nhất.

giai đoạn tái cấu trúc quyền với nhà nước đối có Habeco và Sabeco đang thu hút sự đon đả của các nhà sản xuất bia hàng đầu nhân loại như Heineken, Anheuser-Busch InBev hay Asahi Group Holdings, vốn cực kỳ hứng thú có thị trường dân cư trẻ và trung lưu đang ngày càng được mở rộng tại Việt Nam, phép tắc chơi cổ phiếu 1 trong các nền kinh tế vững mạnh nhanh nhất thế giới.

Vị đắng cổ phiếu bia

Tayfun Uner, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam, trong một buổi bàn bạc sở hữu Bloomberg gần đây đã nói: "Mức giá cổ phiếu Habeco đã tăng sắp gấp 3 lần nhắc từ ngày niêm yết trên thị trường chứng khoán phi tập trung được điều tiết của Việt Nam, không phản ánh đúng mực giá trị thực của doanh nghiệp", do nó "chủ yếu tới từ hoạt động đầu cơ với khối lượng giao dịch thấp".

Vị CEO nói thêm rằng, trước ấy vào tháng 8, Chính phủ Việt Nam đã thông báo kế hoạch bán 82% phần vốn Nhà nước tại Habeco sở hữu tổng giá trị 404 triệu USD, tương ứng 48.000 đồng/cổ phiếu, đây cũng là mức định giá nhưng CEO Carlsberg Việt Nam cho là mê say.

Tayfun Uner cũng cho rằng, giá bán Habeco nên phản ánh đúng đắn thực tế là vị thế của Habeco đã tụt từ địa điểm trang bị 2 xuống thứ 3, nhắc từ thời điểm Carlsberg mở đầu chọn cổ phần của nhà hàng này vào năm 2008.

Carlsberg đã sở hữu các cuộc nói chuyện mang Bộ Công thương về việc nhập cuộc phiên đấu giá đợt đầu để mua 20% cổ phiếu của Nhà nước và mua thêm 61,79% cổ phần theo giá thắng thầu đợt đầu. Nhà cung cấp bia Đan Mạch có kế hoạch khó khăn với những bên đấu giá khác, nhằm giành quyền với 20% cổ phần Habeco trong phiên đấu giá và kỳ vọng rằng Chính phủ sẽ bán phần vốn còn lại có chi phí đạt được trong chính phiên này.

Theo ông Uner, nếu Chính phủ không thể bán cục bộ 20% cổ phần Habeco trong phiên đấu giá, Carlsberg sẽ chuẩn bị tậu lại 61,79% cổ phần có mức giá tương đương tầm giá tậu ban đầu của hãng vào năm 2008.

"Chúng tôi mong muốn sẽ được tiếp tục duy trì và phát triển nhãn hàng bia Hà Nội. Việc này cũng đòi hỏi một khoản đầu bốn vô cùng to, không tính tiêu xài chọn cổ phần", ông Uner đàm luận có Bloomberg.

Bình luận về câu chuyện này, Marc Djandji, Giám đốc Môi giới người dùng tổ chức và nước ko kể, doanh nghiệp Chứng khoán Rồng Việt nêu quan điểm: "Nhiều khả năng Chính phủ Việt Nam sẽ lấy giá thị trường khiến cho tham khảo để định giá bán cổ phần. Cũng buộc phải cân kể lượng cổ phiếu ít ỏi được giao dịch bây giờ, bởi vì ví như Chính phủ Việt Nam thực sự cân kể chi tiêu này, đấy chỉ là giá ảo. lo lắng của Carlsberg là điều dễ hiểu".

Trong câu chuyện với Đầu tứ Chứng khoán, bà Hoàng Hải Anh, Tổng giám đốc nhà hàng Chứng khoán Dầu khí (PSI) cho biết, 1 số nhà đầu bốn nước ko kể thông qua PSI đon đả đến việc chọn cổ phần của Habeco khi Nhà nước thoái vốn, nhưng khi biết rằng Carlsberg sở hữu quyền tìm ưu tiên tại đây, họ đã từ bỏ ý định.

Như vậy với thể thấy, dù là "cô gái đẹp", những thương vụ thoái vốn nhà nước tại các nhà hàng lớn đang nên các nước tính toán vô cùng kỹ càng, để cổ đông nhà nước luôn giữ vững được thế chủ động trong hầu hết ván cờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét