Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Tình trạng doanh nghiệp vi phạm quy định về đưa cổ phiếu lên sàn kéo dài từ rộng rãi năm nay

Trong đêm qua, chỉ số Dow Jones của Mỹ đã tiến sát mốc 20.000 điểm, mang đến sự lạc quan cho các TTCK cho những thị trường Châu Á trong buổi sáng nay. Tuy thế, TTCK Việt Nam đã mở cửa phiên giao dịch 21/12 trong sự thận trọng nhất định và cả 2 chỉ số chính chỉ cô động nhẹ quanh ngưỡng tham chiếu.
SAB sau các phút đầu phiên giảm điểm đã đảo chiều tăng nhanh quay về kể từ 10h. hiện nay, SAB tăng 6.000 đồng lên 203.200 đồng. ngoại trừ SAB, các in truyền thống vốn hóa to khác như HPG, HSG, MSN, GAS, BVH…đồng loạt nâng cao điểm cũng cung ứng tích cực cho thị trường thông thường, bất chấp VNM, VIC, VCB giảm điểm.
Điểm nhấn trên thị trường khi này là nhóm chứng khoán thép có hàng loạt mã tăng mạnh như HPG, HSG, NKG, SMC, TLH…
Nhóm chứng khoán cường bạo trong những phiên mới đây giao dịch khá thấp và điều này tiếp tục lặp lại trong buổi sáng nay. bây giờ, HCM, VND, SHS, AGR…là những cổ phiếu đang nâng cao điểm.
Bên cạnh đó đấy, những in truyền thống cao su như PHR, TRC, DPR đã chững lại đà nâng cao sau lúc giá cao su quả đât giảm nhẹ trong vài phiên vừa rồi.
in trước kia QNS sau phiên tăng trần hôm qua đã chịu áp lực điều chỉnh và giảm 4.000 đồng trong phiên sáng nay. Trong khi dó, HNP (Hanel xốp nhựa) vẫn tiếp tục duy trì lực cầu tốt và tăng tăng trần lên 32.200 đồng.
Tại thời điểm 10h15’, chỉ số VnIndex nâng cao 2,2 điểm (0,33%) lên 664,86 điểm; Hnx-Index tăng 0,32 điểm (0,4%) lên 80,09 điểm.
Giới đầu tứ kỳ vọng, tình trạng này sẽ dần được khắc phục, để in cũ sớm được đưa giao dịch, qua đấy nâng cao nguồn cung cho thị trường và họ sẽ mang rộng rãi lựa sắm hơn trong đầu tứ, nhất là lúc Nghị định 145/2016 sửa đổi Nghị định 108/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ác nghiệt, vừa với hiệu lực từ ngày 15/12/2016.
Tuy nhiên, đấy thế hệ chỉ là chế tài khung, còn để áp dụng được trên thực tế, cần chờ Thông tứ chỉ dẫn của Bộ Tài chính. Hình như đó, dự thảo văn phiên bản này thế hệ được Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCK) báo cáo lấy ý kiến các thành viên thị trường nguyên tắc đây 2 tuần và kéo dài đến ngày 6/2/2017, yêu cầu việc xử phạt các công ty vi phạm lao lý về thời hạn đưa in truyền thống lên sàn sẽ chưa thể nhanh như mong muốn của giới đầu bốn.
Ý kiến từ những công ty cho rằng, Thông tứ hướng yêu cầu làm cho rõ cách tính thời hạn vi phạm bổn phận đưa in truyền thống lên sàn để khiến cho căn cứ xử phạt, bởi vì hiện mang sự vênh nhau giữa Nghị định 60/2015 chỉ dẫn Luật cổ phiếu và Quyết định 51/2014 của Thủ tướng Chính phủ về 1 số nội dung thoái vốn, bán cổ phần và đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán của nhà hàng nhà nước. Sự không rõ ràng này đang làm nhiều doanh nghiệp thắc bận bịu.
Liên quan tới Dự thảo Thông tứ, 1 nội dung dự kiến là chỉ áp dụng mức phạt tiền cao nhất 300-400 triệu đồng đối có hành vi ko đăng ký, hoặc lờ đờ đăng ký giao dịch, niêm yết cổ phiếu trên 12 tháng, sau khi UBCK đã mang văn bạn dạng phải thực hiện đăng ký giao dịch, niêm yết ác hiểm, mà siêu thị đại chúng không thực hiện.
Hướng luật pháp trên chưa hợp lý, bởi số lượng doanh nghiệp chưa lên sàn phần lớn, ví như siêu thị nào UBCK chưa kịp thời phát hiện vi phạm để sở hữu công văn nói nhở, thì doanh nghiệp đấy không bị phạt hay sao? ấy là chưa kể nội dung chỉ dẫn này dễ “tạo đất” cho việc “xin-cho” (xin UBCK ko ra văn bản “nhắc nhở”).
do đó, nên chỉ dẫn rõ mốc thời gian để khiến căn cứ xác định công ty vi phạm thời hạn đưa cổ phiếu lên sàn. Trên cơ sở đấy, nhà hàng nào vi phạm là xử phạt, nhưng mà chẳng phải đợi thêm một giải pháp trung gian là chờ UBCK với công văn kể nhở.
Tình trạng doanh nghiệp vi phạm quy định về đưa cổ phiếu lên sàn kéo dài từ rộng rãi năm nay và dẫn tới đa dạng hệ lụy, theo bình chọn của Cục Tài chính siêu thị (Bộ Tài chính) là: làm cho phát sinh tranh chấp liên quan đến chuyển nhượng chứng khoán đang trong thời gian giảm thiểu chuyển nhượng; việc đấu giá cổ phần của siêu thị nhà nước cổ phần hóa trở thành kém thú vị, đặc trưng là khó thu hút nhà đầu tư nước ngoài, ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách nhà nước…
vì vậy, việc chỉ dẫn rõ ràng những chế tài xử phạt và sớm áp dụng các chế tài này đang là đòi hỏi cấp thiết từ thị trường, từ nhà đầu bốn, để ko chỉ bảo vệ quyền và dễ ợt quang minh chính đại của nhà đầu tư, nhưng mà còn tạo sức ép cải thiện minh bạch hoạt động của nhà hàng, hỗ trợ tích cực cho tìm mọi cách đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa đang được Chính phủ thúc đẩy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét