mặc dầu những thông tin về IPO của hãng hàng không Vietjet vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, trong một bản tin ngắn của hãng thông tấn Reuter giữa tuần này, thì Vietjet sẽ mang một đợt IPO trị giá khoảng 200 triệu USD vào tháng 12 này. Đây thật sự tin siêu hot cho thị trườngchứng khoán cuối năm.
Hiện Vietjet từ chối bình luận về các thông tin trên và ko với bất kỳ thông tin nào được bật mí từ hãng.
Tuy nhiên, theo thông tin của ấn phẩm IFR được Reuter trích dẫn, thì đợt IPO sẽ tiến hành vào đầu tháng 12 tới đây, và IFR định giá Vietjet khoảng một,4 tỷ USD.
Bình luận về thông tin này, giới chuyên gia tại Việt Nam cho rằng, mang các hãng lớn như Vietjet thì chung thị trường sẽ bình chọn cao hơn phần lớn, khác biệt là tiềm năng phát hành của Viejet đang chứng minh được là cao hơn vận tốc trung bình của thị trường hàng ko Việt Nam, vốn sản xuất 2 con số liên tục trong rộng rãi năm.
cùng có thông tin của Vietjet, sự hiện diện của Tổng doanh nghiệp cảng hàng không Việt Nam (ACV) trên thị trường UpCom ngày 21/11 gần đây, và gần giống là Vietnam Airlines vào đầu tháng 12 tới đang giúp thị trường chứng khoán thêm những món hàng tỷ USD sở hữu chất lượng. Thông qua đó, thị trường chứng khoán sẽ thêm hấp dẫn mang dòng vốn ngoại và cổ tức là gì các nhà đầu bốn nội với thêm rộng rãi lựa tìm đầu bốn.
Cổ phiếu hiếm và nóng
Nhìn vào tình tiết giá cổ phiếu của ACV đăng ký giao dịch trên sàn UpCom, với thể thấy phần nào sức nóng của ngành hàng ko. với giá tham chiếu ngày 21/11 là 25.000 đồng/CP, thì chỉ sau 3 ngày giao dịch, giá cổ phiếu ACV đã vọt lên mức 40.300 đồng/CP (giá đóng cửa phiên 24/11).
Như vậy, với tổng số một,17 tỷ cổ phiếu, giá trị thị trường của ACV đã đạt mức trên 47.000 tỷ đồng (khoảng 2,1 tỷ USD). Theo kế hoạch marketing 2016, công ty đặt mục tiêu doanh thu 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.056 tỷ đồng, cổ tức chia cho cổ đông là 5%.
tất nhiên, việc giá cổ phiếu ACV liên tiếp tăng sau lúc giao dịch trên UpCom còn với lý do phần cổ phiếu được phép giao dịch không to, và đặc trưng bất định giá của UpCom hơi rộng. Hiện Bộ Giao thông Vận tải đang nắm giữ tới 95,4% vốn của ACV và lượng cổ phiếu này ko giao dịch.
Tuy nhiên, đà tăng giá của ACV hay một trường hợp gần giống là đại gia trong ngành bia rượu Habeco (tăng từ 39.000 lên gần 145.000 đồng/CP chỉ trong 8 phiên sau lúc lên UpCom), đang cho thấy sức nóng của các công ty lớn, hoạt động co tuc trong các ngành được coi là với tiềm năng phát hành mạnh tại Việt Nam to thế nào.
Quay quay về mang câu chuyện của ngành hàng không, Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng ko quốc tế (IATA), Việt Nam là 1 trong bảy thị trường hàng ko vững mạnh nhanh nhất quả đât và sẽ trở nên thị trường hàng không lớn mạnh mạnh trang bị ba trên quả đât về lượng khách quốc tế và hàng hóa được vận chuyển.
Số liệu thống kê của Phòng Vận tải hàng không, Cục hàng không Việt Nam cho thấy, còn phản ánh con số tích cực hơn cả dự đoán trên. cụ thể, riêng quý I/2016 những hãng hàng không trong nước vận chuyển được hơn 9 triệu lượt hành khách (khách trong nước và khách quốc tế), nâng cao 32% so sở hữu cộng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, trong 4 hãng hàng không đang hoạt động thì thị trường hầu hết chỉ là "cuộc chơi" của 2 hãng lớn nhất là Vietnam Airlines và Vietjet khi nắm tổng cộng tới khoảng 87% thị phần hàng ko nội địa.
mang Vietjet, liên tục 3 năm ngay lập tức, cổ đông được nhận cổ tức khoảng 70%/ năm. Riêng năm 2016 cổ tức dự kiến tới 100%, và theo nguồn tin ko chính thức năm 2017 lợi nhuận sở hữu thể đạt đến 70% trên vốn điều lệ chưa kế nguồn vốn thặng dư từ phát triển cổ phiếu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét