Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Thực tế cho thấy, giá bán ra của những công ty cao su trong nư��c thường tạo đỉnh HNX index là gì tháng so có tình tiết giá cao su trung bình của nhân loại

nhị tháng qua, giá cao su khi không tăng mạnh (xem đồ thị), theo phân tích của Công tyChứng khoán Ngân hàng đầu tứ và lớn mạnh Việt Nam (BSC), với 3 nguyên nhân chính.

đầu tiên, sản lượng ko nâng cao, Ngoài ra sức cầu tiêu thụ tốt. Trong 9 tháng đầu năm 2016, Hiệp hội các non sông cung ứng cao su (ANRPC) – tổ chức đóng góp tới 92% sản lượng cao su toàn cầu, đã chế tạo mức sản lượng ngang bằng cộng kỳ năm ngoái và dự đoán sản lượng cả năm chỉ nâng cao nhẹ so sở hữu năm 2015. Dường như ấy, theo ước tính của ANPRC, sức tiêu thụ của 11 nước thuộc Hiệp hội đã nâng cao bình quân 3,5% so sở hữu cùng kỳ năm ngoái.

đồ vật nhị, chính sách cắt giảm nguồn cung của Hội đồng Cao su Quốc tế Ba bên (ITRC). Ngày 4/2/2016, ITRC bao gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia đã quyết định cắt giảm xuất khẩu tổng cùng 615.000 tấn cao su trong quá trình 6 tháng mở đầu từ 1/6/2016. Hành động này nhằm giảm tình trạng dư cung, hỗ trợ giá cao su vốn đã ở mức đáy trong 6 năm qua.

ảnh 1

trang bị ba, biến động nâng cao của giá dầu. Đầu tháng 6/2016, giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) đã chạm ngưỡng 50 USD/thùng, nâng cao hơn 90% so có mức đáy hồi đầu năm và hoàn thành chu kỳ giảm suốt từ cuối năm 2014. Dầu mỏ là nguyên liệu đầu vào chính cho phân phối cao su nhân tạo, thành quả thay thế của cao su ngẫu nhiên. Sự nâng cao giá quay về của dầu khí góp phần giúp giá cao su ngẫu nhiên phục hồi.

Bước vào năm 2016, đa số những nhà hàng phân phối cao su thiên nhiên đều dự báo mang một năm rộng rãi gian nan và đặt kế hoạch buôn bán thận trọng. Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2016, HĐQT CTCP Cao su Phước Hòa (PHR) cho biết, dự kiến giá bán bình quân cả năm khoảng 26 triệu đồng/tấn, giảm 17% so mang giá bình quân bán năm 2015, doanh nghiệp đặt chỉ tiêu lợi nhuận chỉ bằng hơn nửa con số thực hiện năm 2015.

gần giống, Ban lãnh đạo CTCP Cao su Đồng Phú (DPR) đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2016 là 70 tỷ đồng, bằng 36,8% lợi nhuận thực hiện năm 2015. CTCP Cao su Tây Ninh (TRC) đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2016 giảm 40%, thậm chí kế hoạch lợi nhuận của CTCP Cao su độc lập (HRC) chỉ bằng 20% năm trước đấy.

Tuy nhiên, xong xuôi quý III/2016, số liệu kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp cao su đã cho thấy bức tranh sáng sủa hơn lúc toàn bộ doanh nghiệp đều đạt và vượt kế hoạch năm.

ảnh 2
Triển vọng lợi nhuận quý IV tiếp tục khả quan

Thực tế cho thấy, giá bán ra của những siêu thị cao su trong nước thường tạo đỉnh HNX index là gì tháng so mang diễn biến giá cao su trung bình của thế giới. Bên cạnh đó, tổng kết sản lượng theo tháng qua những năm thì mang tới 35 – 40% sản lượng đóng góp từ quý IV. có tình tiết giá cao su nâng cao cao trong thời gian qua, kỳ vọng kết quả marketing của những nhà hàng hỗ trợ cao su sẽ tiếp tục chợt phá trong quý IV.

Ở giác độ nhà hàng, các doanh nghiệp cao su trùng hợp đều đang cho thấy tiềm năng tạo ra khả quan. Theo đại diện PHR, nhà hàng với không gian khai thác cao su 9.110 ha, mang 3 nhà máy chế biến mủ cao su, tổng công suất 27.000 tấn/năm. Dường như, PHR đã triển khai dự án trồng cao su tại Campuchia, mang không gian 9.184 ha và mở màn khai thác 503 ha từ năm 2016.

Trong cơ cấu thành quả, PHR hướng đến cung ứng những công trình cao cấp như SVR CV 50, 60 và Latex, với hơn 50% sản lượng hỗ trợ trực tiếp tới nhà hỗ trợ. các tác phẩm này chủ quản được xuất khẩu, giá bán cao hơn khoảng 10% so sở hữu các chiếc tác phẩm khác. PHR cũng mang nguồn thu bình ổn từ việc thanh lý cây cao su già cỗi. Theo CTCP Chứng khoán Đại Nam, trong 9 tháng đầu năm 2016, thu nhập từ thanh lý cây cao su đem về cho PHR cao 3 lần so mang cùng kỳ năm 2015. dự đoán, trong vòng 5 năm đến, mỗi năm PHR sẽ có khoảng 1.000 ha cao su tới hạn thanh lý, đem lại lợi nhuận ổn định cho nhà hàng.

gần giống, DPR hiện quản lý hơn 10.083 ha vườn cây cao su, trong đấy diện tích đang khai thác là 7.245 ha và hữu dụng thế vườn cây đang trong độ tuổi cho năng suất cao. Bên cạnh đó, DPR còn tăng trưởng tác phẩm gối, nệm, giúp xong chuỗi chế tạo khép kín và dùng chính cao su trùng hợp làm cho nguyên liệu đầu vào.

9 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận trước thuế của DPR đã vượt 50% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm sàn hnx. DPR cho biết, có được lợi nhuận đột nhiên biến này là nhờ hạch toán tất cả thu nhập từ thanh lý cây cao su vào kết quả buôn bán và giá bán cây cao su cao hơn. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu(EPS) lũy kế 4 quý sắp nhất của DPR là 2.160 đồng, tương ứng P/E đang ở mức 18,9 lần, khá cao so với thị trường và những doanh nghiệp trong ngành.

cẩn thận, trong năm 2016, DPR thay đổi phương thức trích lập Quỹ khen thưởng phúc lợi, từ mức cố định 25% lợi nhuận sau thuế thành 3 tháng lương thực trả. Theo phân tích của BSC, thay đổi này mang thể làm Quỹ khen thưởng, phúc lợi nâng cao từ 43 tỷ đồng lên 62 tỷ đồng.

mang TRC, công ty đang mang 7.000 ha cao su, 3 dây chuyền phân phối trang bị máy móc và thiết bị tiến bộ, mang tổng công suất 15.000 tấn/năm. ưu điểm của TRC nằm ở vườn cây trẻ, năng suất cao, 65% thành phầm là Latex và CV 50, 60 với giá bán cao, ít phụ thuộc vào tình hình cung ứng săm lốp. Cũng vì cơ cấu vườn cây còn trẻ cần tỷ lệ thu nhập từ thanh lý vươn cây tốt hơn nhiều các doanh nghiệp cùng ngành.

Hình như, TRC đang được hưởng mức thuế ưu đãi thấp nhất, sở hữu mức 12,5% cho thuế thu nhập doanh nghiệp từ trồng trọt và 15% cho những hoạt động khác tới năm 2019. Trong năm 2015, tiêu pha thuế thu nhập nhà hàng trên thông báo tài chính của TRC ở mức 12,5% lợi nhuận trước thuế, phải chăng hơn DPR (18%) và PHR (17,7%).

ko kể 3 siêu thị trên, CTCP Cao su Quảng Nam (VHG) và CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cũng hấp dẫn nhà đầu tư. VHG là nhà hàng trẻ, gia nhập ngành từ cuối năm 2013, được xem xét bởi thị giá ở mức thấp, biên độ giá rộng và thanh khoản duy trì ở mức cao, giúp nhà đầu tư dễ dàng "lướt sóng".

HAG là siêu thị giàu kinh nghiệm và là công ty thứ nhất đầu bốn trồng cao su tại Lào và Camphuchia, mang kỳ vọng sẽ đem lại sự đột phá về lợi nhuận cho nhà hàng nhờ khoa học, công nghệ đầu tư hiện đại và đồng bộ. Tuy nhiên, bởi vì giá cao su liên tiếp giảm sâu trong rộng rãi năm, tình hình phân phối – marketing ở một số mảng khác ko tiện lợi, Bên cạnh đó cơ cấu tài chính mất phẳng phiu, nên HAG mở màn thua lỗ từ cuối năm 2015 tới nay và câu chuyện cơ cấu nợ của HAG vươn lên là tâm điểm cẩn thận hơn là các hoạt động buôn bán chính.

Tại Đại hội đồng cổ đông tổ chức tháng 9/2016, Ban lãnh đạo HAG đưa ra phương án cẩn thận bán 20.000 ha cao su tại Lào trong tổng số 38.428 ha cao su, dự kiến thu về 8.000 – 10.000 tỷ đồng, nhằm giảm áp lực nợ và cho biết, siêu thị đã trao đổi mang một số bên niềm nở. Câu chuyện này đến nay vẫn chưa có thêm thông tin thế hệ, nhưng mà giá cao su hồi phục cũng phần nào giúp nhà đầu tư kỳ vọng HAG giảm được nhiều gian nan.

vì ảnh hưởng của giá đầu ra duy trì ở mức thấp trong rộng rãi năm, những doanh nghiệp trong ngành đã chủ động tiết giảm tiêu dùng hỗ trợ, điều này giúp ngày càng tăng lợi nhuận khi tình tiết giá cao su đầu ra dễ dàng trở lại. mang nợ vay ở mức rẻ, loại tiền hoạt động kinh doanh dương, các nhà hàng duy trì tỷ lệ chi trả cổ tức cao.

Nhờ tình tiết giá cao su tự nhiên trên thị trường trái đất lợi ích, nhóm cổ phiếu này đã thu hút loại tiền, tạo yêu cầu đợt nâng cao giá, thanh khoản cũng được cải thiện. Tuy nhiên, theo giới phân tích, giá cao su thiên nhiên vẫn chưa thực sự thoát khỏi xu thế giảm kéo dài 5 năm qua và giá những cổ phiếu gần đây cũng nâng cao tương đối mạnh, đây là rủi ro nhưng nhà đầu bốn phải lưu tâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét