Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

mẫu biểu đánh giá bắt buộc được gửi sớm cho từng thành viên để sở hữu thời gian trả l���i và phải với câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX bộc lộ tính khách quan

Theo chuyên gia Nam Thắng, có số đông lý vì giải thích cho quan điểm ko phải mang HĐQT ra bình chọn. Việc bình chọn "sếp" luôn là câu chuyện nhạy cảm, ảnh hưởng tới mối quan hệ và dễ dẫn đến hậu quả "ghét mẫu thái độ", sẽ siêu khó khắc phục trong trường hợp này. Dường như, thành viên HĐQT tại nhiều DN chỉ làm cho việc dạng bán thời gian, đề nghị mọi đánh giá chỉ là phiến diện.

lao lý hiện hành điều khoản về công ty đại chúng cho phép một cá nhân được nhập cuộc HĐQT tại 5 DN. nếu DN nào sở hữu thành viên khiến việc cộng khi phổ biến nơi như vậy, sẽ siêu khó để hiểu được tính chất công việc của nhân sự và đưa ra đánh giá một phép tắc thuyết phục về hiệu quả làm cho việc nhắc thông thường.

Tuy nhiên, ở một tầm nhìn khác, chuyên gia Nam Thắng cho rằng, việc bình chọn HĐQT là không thể bỏ qua tại toàn bộ những tổ chức, DN. Lý bởi đơn giản là nhân loại và tổ chức sẽ ko học được gì giả dụ không mang phản hồi. Để đánh giá hiệu quả của HĐQT, trước hết buộc phải xác định rõ vai trò của HĐQT.

Bà Thắng chia sẻ, vai trò to nhất của HĐQT là thành lập chiến lược sàn HNX, có thể tạm gói trong 5 mảng việc chính: Chiến lược là lập kế hoạch/Chiến lược là ra đời năng lực cạnh tranh/Chiến lược là phản ứng với thách thức chính/Chiến lược là phát triển năng lực cốt lõi/Chiến lược là chế độ tối đa hóa giá trị cho những bên liên quan.

mang mỗi mảng việc, HĐQT vừa đóng vai sáng tạo, vừa vào vai chế tạo, khích lệ đồng sáng tạo và giám sát thực thi. Để giúp các DN tậu 1 mô hình đánh giá đam mê, bà Nam Thắng chia sẻ nội dung đánh giá được đưa ra vì 4 doanh nghiệp kiểm toán bậc nhất gồm KPMG, E&Y, Deloitte và PwC (xem bảng).

ảnh 1
ảnh 2
ảnh 3
ảnh 4
bắt buộc xây dựng thông lệ đánh giá HĐQT và dùng thêm bốn vấn

có phổ biến qui định để đánh giá hiệu quả của HĐQT, nhưng mà theo chuyên gia này, tựu bình thường vào 3 điểm cơ bản. trước tiên, về tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược: HĐQT với thực sự hiểu những chi tiết thành công cần thiết của DN? góc nhìn, sứ mệnh, mục tiêu được xác định rõ ràng và truyền thông vào mọi level của tổ chức?

vũ trang hai, về công đoạn hoạch định chiến lược, HĐQT phối hợp cùng sở hữu ban điều hành trong quy trình hoạch định chiến lược (mục tiêu toàn thể, kế hoạch hoạt động, tài chính)? có tập trung vào những vấn đề chiến lược, thường xuyên đánh giá kết quả sở hữu việc đạt mục tiêu? sở hữu dành đủ thời gian để xác định các vấn đề thế hệ nổi với thể ảnh hưởng tới DN trong tương lai?

thứ ba, về kiểm soát rủi ro, HĐQT có thường xuyên bình chọn rủi ro chiến lược và rủi ro hoạt động hay không? với sử dụng hoạch định hoạt cảnh để đánh giá không may chiến lược? với sẵn sàng các mức độ đam mê của kế hoạch dự phòng đối có quản trị khủng hoảng? có xây dựng thương hiệu bộ phận kiểm soát nội bộ, tuân thủ nội bộ hay không?…

Để quản trị hiệu quả, lời khuyên các chuyên gia đưa ra là DN bắt buộc xây dựng chính sách đánh giá HĐQT và tiến hành bình chọn vào quý IV của năm tài chính. mẫu biểu đánh giá đề nghị được gửi sớm cho từng thành viên để có thời gian trả lời và phải có câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX bộc lộ tính khách quan, với thang điểm chi tiết.

nguyên tắc đánh giá cần có sự đổi mới hàng năm (bên trong-bên bên cạnh, nội dung tấn công giá) và kết quả, phản hồi cá nhân nên được gửi đến, bàn bạc với từng thành viên do Chủ tịch. cộng có đó, DN bắt buộc tính việc sử dụng tư vấn bên ngoại trừ bình chọn, bởi lúc sử dụng tứ vấn bên không tính, chúng tôi thấy chất lượng câu trả lời rẻ hơn và trung thực hơn.

lúc tự bình chọn, những câu trả lời có tính lịch sự là chính. đặc thù, lúc HĐQT "có vấn đề", đánh giá bên ngoại trừ hưởng thụ khó tính hơn về quy trình, những vấn đề được xác định 1 bí quyết giỏi, sẽ với những trao đổi phải chăng hơn.

"Tôi mong rằng, các DN sẽ cập nhật những cách thức, thông lệ quản trị công ty thấp trên thế giới để có mặt trên thị trường DN, ra đời TTCK mạnh hơn"

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Để gia nhập và liên minh được mang nền kinh tế toàn cầu thì Việt Nam đã từng bước tham gia vào những tổ chức và hiệp ước thương mại quốc tế. Việt Nam đã biểu hiện quyết tâm không đứng ko kể xu thế tất yếu, thị trường chứng khoán – kênh huy động vốn nước bên cạnh hữu hiệu cũng thiết yếu sự chuẩn bị tốt nhất để hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế. Để kênh huy động vốn này phát huy hết hiệu quả thì buộc phải đạt được mục tiêu nòng cốt là nâng cao chất lượng siêu thị, thông qua tăng chất lượng quản trị nhà hàng nhắc bình thường và đánh giá hiệu quả hoạt động của HĐQT kể riêng.

Quản trị siêu thị ở Việt Nam hiện không còn là vấn đề quá thế hệ đối sở hữu các doanh nghiệp, tuy nhiên, mức độ nhận thức cũng như áp dụng những thông lệ phải chăng liên quan đến quản trị công ty vẫn còn hạn chế. cụ thể là theo công bố thẻ điểm Quản trị công ty của ADB thì cơ chế thù lao, lương thưởng tại những nhà hàng hiện nay còn phổ biến yếu kém.

Tôi mong rằng, những doanh nghiệp sẽ cập nhật những nguyên tắc, thông lệ quản trị siêu thị thấp trên quả đât, học hỏi qui định thành lập hình thức thù lao, lương thưởng gắn ngay lập tức có hiệu quả hoạt động của HĐQT, của Ban điều hành và đa số các nhân sự, để nâng dần chất lượng quản trị doanh nghiệp, xây dựng bắt buộc các doanh nghiệp Việt Nam minh bạch, mang khát vọng và có góc nhìn để bước vào hội nhập sâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét