Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

xu hướng loại tiền thời gian vừa qua cho thấy, loại vốn đang dịch chuyển sang những nhóm ngành nhạy lối chơi cổ phiếu

Giá hợp đồng tương lai của đồng giao tháng 1/2017 (HGF7) nâng cao 7,61%, giá nhôm (ALF7) tăng 3,82% sau một tuần. Đây là tin vui cho nền kinh tế quả đât nhắc bình thường và là tín hiệu tích cực cho cung cấp của Trung Quốc vì đây là quốc gia tiêu thụ đồng phổ biến nhất nhân loại. Giá nâng cao sở hữu nghĩa là nhu cầu cung ứng đang nâng cao quay về và ko còn nguy cơ giảm phát.

Giá than và khí ga hóa lỏng đẩy mạnh cũng xuất phát từ Trung Quốc. Mùa đông lạnh giá tới sớm khiến nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng cao, kích thích các nhiên liệu truyền thống như than và khí ga.

Tuần qua, giá hợp đồng tương lai dầu thô giao tháng 1/2017 (CLF7) cũng tăng, mức nâng cao là 2,52%, bởi giới đầu tứ kỳ vọng Ả rập Xê út sẽ thúc đẩy Tổ chức những nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong kỳ họp ngày 30/11 đến.

Theo trang tin marketwatch.com, trạng thái bán khống trên thị trường tương lai dầu thô đang tương đối to. ví như OPEC đạt được thỏa thuận đề cập trên, giá dầu thô với thể bật mạnh do nhà đầu tư chọn để đóng trạng thái. Chúng tôi nhìn nhận bản lĩnh này khá cao khi nhìn vào xu thế hàng hóa đề cập phổ biến, nhu cầu tiêu thụ năng lượng nâng cao lên và thiết yếu nhất là kỳ vọng lạm phát đang to dần.

xu hướng mẫu tiền thời gian vừa rồi cho thấy, cái vốn đang dịch chuyển sang các nhóm ngành nhạy cách chơi cổ phiếu mang lạm phát (bao gồm năng lượng, kim mẫu, khai mỏ), đồng thời rút khỏi những nhóm ngành nhạy có giảm phát (bao gồm dịch vụ tiện ích, hàng hóa thiết yếu). SPDR S&P Metal and Mining ETF (XME), ETF của State Street Global Advisors đầu bốn vào các cổ phiếukim cái và khai mỏ, tăng giá mạnh 27% so với cuối tháng 10. Ngoài ra đó, ETF đầu bốn vào dịch vụ tiện ích (XLU) và hàng nhu yếu (XLP) mất giá lần lượt 3,14% và 1,7% trong khoảng thời gian tương ứng.

Sự nâng cao giá khỏe khoắn của giá hàng hóa thúc đẩy các nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa lâu đời như Canada, Úc. Chứng khoán Nhật cũng sở hữu 1 tuần giao dịch thắng lợi, chỉ số Nikkei 225 nâng cao 2,04%. Đứng trên góc độ tâm lý, chỉ số này bứt phá mạnh khỏe sau lúc vượt mốc 17.600 điểm và xác lập xu thế tăng. Lý do đằng sau Nikkei 225 tăng tuyệt hảo là đồng Yên giảm giá so có hầu hết các đồng tiền khác giúp kích thích xuất khẩu của Nhật bản. Nền kinh tế to đồ vật ba trái đất đang sở hữu mức phát hành GDP tích cực và xuất khẩu nhập vai trò chủ lực.

Sự lạc quan lan tỏa nhưng mà không hề thị trường nào cũng bứt phá, chứng khoán Việt Nam vẫn đứng tại chỗ trong khoảng 1 tháng gần đây trùng hợp với nhóm cổ phiếu dẫn dắt. các cổ phiếu cốt lõi của VN-Index như VNM, VIC, GAS, FPT, HPG, VCB, MSN chưa bộc lộ rõ xu thế bắt buộc chỉ số chứng khoán chỉ đủ sức đi ngang. Đáng kỹ lưỡng, tình tiết tăng của phổ biến nguyên nhiên liệu trên thị trường thế giới nêu trên sẽ làm tăng giá tiền nguyên liệu có một số ngành, lĩnh vực như sữa, cao su chế biến, thép và với thể ảnh hưởng đến triển vọng vững mạnh năm sau.

Thị trường đang nóng có 1 số cổ phiếu to sắp lên niêm yết/đăng ký giao dịch. các mã chào sàn thời gian mới đây thường sở hữu tốc độ tăng giá phi mã, thậm chí từ trước lúc được giao dịch trên thị trường chứng khoán tập trung.

Lợi nhuận cao luôn mang sức hút đặc thù mang những "cái đầu nóng", đấy là tối ưu của thị trường cổ phiếu từ rộng rãi năm nay. Tuy nhiên, chúng tôi duy trì quan điểm, thị trường niêm yết đang thiếu động lực đi lên. Mặc Dù thế, trong môi trường nâng cao yếu hoặc đi ngang vẫn có chỗ cho những nhóm ngành có câu chuyện riêng, cụ thể là những nhóm hưởng lợi từ xu thế tăng của giá hàng hóa như cổ phiếu năng lượng, khai khoáng.

Chúng tôi duy trì trạng thái nắm giữ ở các cổ phiếu chất lượng sở hữu xu hướng tạo ra doanh thu và lợi nhuận ở mức 2 con số, đồng thời biểu hiện được xu hướng tăng giá dài hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét