đó là chia sẻ của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, trong cuộc phỏng vấn sắp của chúng tôi. Doanh nhân họ Trần với dẫn câu chuyện người này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là sinh ra quán phở y chang sát kế bên.
"Chúng ta bắt buộc thẳng thắn nhìn nhận rằng, tại sao rộng rãi nước họ chẳng có lợi thế gì cả nhưng mà họ lại phát triển? Tôi đơn cử là Hàn Quốc. qui định đây mấy chục năm họ nghèo hơn Việt Nam thời bấy giờ. nhưng giờ đây họ đã là một cường quốc có đa số các ngành nghề và đến nay họ đủ sức khó khăn ngang ngửa sở hữu Nhật, thậm chí mang Mỹ. Hay như Thái Lan, đến ngày hôm nay, chúng ta vẫn còn đang lo ngại rằng ví như hội nhập 2018 thì ô tô và rộng rãi hàng hóa khác bởi vì người Thái cung cấp sẽ tràn ngập Việt Nam.
Họ xác định rõ ngành công nghiệp nào họ với thể khiến cho và dựa vào ngành công nghiệp ấy để vững mạnh những ngành nghề khác. Trong thành phần kinh tế bắt bắt buộc mang công ty lớn để làm mũi nhọn, nhưng mà cũng cần hầu hết nhà hàng nhỏ dại. Và mọi những nhà hàng phải được tổ chức, cấu trúc trong các nhóm chuyên biệt", ông Dương kể.
Theo ông Dương, đối sở hữu các nhà hàng lớn của nước không tính, khi họ làm cho rẻ lên, họ thấy rằng thiết yếu lôi kéo các doanh nghiệp nhỏ dại cùng khiến cho có họ.
"Tôi lấy ví dụ về câu chuyện một ông mở quán phở, buôn bán cực kỳ rẻ. giả dụ như ở Pháp, người ta sẽ chọn tới để khiến sao cho ông này mở được thêm nhiều quán phở, họ chia nhau sản xuất nguyên liệu cho quán, người cung cấp bánh phở, người chế tạo tương ớt… cung ứng nhau để cùng phát triển. Còn ở Việt Nam, ông này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là hiện ra quán phở y chang sát kế bên", Chủ tịch Thaco chia sẻ.
chỉ đạo của Thaco nhận định kêu gọi khởi nghiệp ở thời điểm hiện tại là đúng đắn. "Nhưng cùng mang kêu gọi thì buộc phải mang định hướng, phải làm cho rõ từng ngành nghề buộc phải làm và làm như thế nào. bổn phận của chúng ta là yêu cầu khởi nghiệp thế nào, khởi nghiệp ra sao và định nghĩa thế nào cho ham mê.
Đồng thời yêu cầu xác định bối cảnh hội nhập, chúng ta đừng dàn hàng ngang kiểu như "tất cả cộng mở quán bán phở" nhưng mà nên với sự phân công, hợp tác câu kết có nhau để lớn mạnh giá trị. mọi người đều được phân công và có quyền lợi. Nó thấp hơn việc chúng ta khó khăn lẫn nhau, kéo nhau cộng suy yếu nhưng mà sau cùng chẳng ai được gì", ông Trần Bá Dương cho biết.
Theo Chủ tịch Trường Hải, đối có một nền kinh tế, một nước nhà thì thử thách và cơ hội luôn luôn đan xen. Hãy nhìn cơ hội là điều gì đó nhưng mà chúng ta sẽ khiến cho rẻ hơn ngày hôm qua.
"Trong ASEAN, Việt Nam cộng có Myanmar, Lào, Campuchia đang ở top dưới. Theo tôi, cơ hội vươn lên top trên của chúng ta là hoàn toàn có thể. bởi vậy trước mắt, hãy nỗ lực và chúng ta hoàn toàn có cơ hội ở top trên trong ASEAN đã", vị doanh nhân nhận định.
THACO là doanh nghiệp cung ứng – lắp ráp – hỗ trợ, phân phối dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm hỗ trợ và kinh doanh xe thương mại (xe tải và xe bus); cung cấp và kinh doanh xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot); phân phối các linh kiện phụ tùng sở hữu tỷ trọng nội địa hóa gần 50% đồng thời đảm nhiệm các giai đoạn vận chuyển thành phẩm qua 2 hệ thống chính là đường bộ và đường hồ để điều phối xe và linh kiện phụ tùng tới mọi các showroom, đại lý của Thaco trên cả nước.
không tính những hoạt động marketing xe, THACO còn mở rộng thị trường sang những lĩnh vực logistics, Hạ tầng khu công nghiệp và địa ốc để hiện thực hóa mục tiêu vươn lên là tập đoàn công nghiệp đa ngành tầm cỡ khu vực.
Theo số liệu thống kê được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) báo cáo, 9 tháng năm 2016, Tập đoàn ô tô Trường Hải bán được 82.619 ô tô, chiếm 42,8% thị phần, bỏ xa kẻ địch cạnh tranh trực tiếp là ông lớn Toyota, với chỉ 20,2% thị phần.
http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-chu-tich-thaco-kinh-doanh-dung-dan-hang-ngang-kieu-tat-ca-cung-mo-quan-pho-phai-co-su-ho-tro-nhau-giua-nguoi-ban-banh-pho-thit-bo-tuong/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét