Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Tựu tầm thường lại điều cần thiết nhất mà 1 người lãnh đạo đề nghị mang là biết cách thức chăm sóc động viên truyền cảm hứng cho nhân viên

Tựu phổ biến lại, điều quan trọng nhất nhưng 1 người chỉ huy phải mang là biết phương pháp chăm bẵm, động viên, truyền cảm hứng cho nhân viên. Dưới đây là 5 câu chuyện của ông Quỳnh.

một. Tại một tập đoàn hàng đầu của Việt Nam bây giờ, mà khởi thủy điểm là nhóm khoảng 10 người "tả tơi" ban sơ, 1 ngày đẹp trời vị thuyền trưởng nhận ra, tình anh em gắn bó trong siêu thị hiện thời lợt lạt, nhợt nhạt khác xa ngày xưa cho dù điều kiện khiến việc, thu nhập là tuyệt vời. Theo ông, nguyên nhân chính bởi vì quân số của từng phòng ban, chi nhánh quá đông cần thỉnh thoảng khiến cho việc bình thường cũng ko biết mặt nhau.

Ông quyết định:Trong công ty có hơn 10.000 nhân viên này sẽ không có đơn vị nào được vượt quá 50 người. Và những hoạt động "sinh hoạt tập thể" (sinh nhật, họp mặt, tổng kết…) mang sự nhập cuộc của nhân viên cùng cả gia đình buộc phải được tổ chức thường xuyên. Và nghĩa vụ tổ chức các hoạt động này thuộc về người đứng đầu chứ chẳng hề Công Đoàn.

2. Năm 2009, trên chuyến bay từ Bắc Kinh về Sài Gòn sau lễ trao giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dượng, tôi ngồi cạnh vị CEO trẻ của 1 siêu thị bán lẻ nhưng hệ thống địa chỉ còn khá ít, cốt yếu tại các thị trấn to. Anh lạc quan cho biết, trong vài năm đến, nhà hàng anh sẽ vững mạnh chợt biến về mạng lưới liên hệ.

Tôi hỏi anh câu hỏi muôn thuở của người khiến bán lẻ: làm sao anh tuyển dụng được đủ số địa chỉ trưởng? Anh trả lời là siêu thị sẽ tuyển đủ do yêu cầu về liên hệ trưởng hơi đơn giản. đó là, trên 18 tuổi, tốt nghiệp trung học, biết phép tắc chăm nom động viên nhân viên, biết đáp ứng người dùng và vâng lệnh điều khoản của công ty.Những công việc khác như lên tiếng, quản lý tồn kho, giá cả, đặt hàng… sẽ được ERP giải quyết.

Tôi ngạc nhiên lúc anh nhắc về tố chất cần phải có nhất của cửa hàng trưởng là chăm sóc, động viên nhân viên; Bên cạnh đó mang phổ biến nhà hàng khác bắt buộc là: chuyên nghiệp nghiệp vụ!

Và sau ấy, tôi được biết thu nhập của các địa chỉ trưởng tại doanh nghiệp này cổ phiếu rẻ, có người nhận trên một tỷ đồng/năm. mang vai trò CEO, lúc ấy, anh còn ước mơ sẽ tổ chức lễ tổng kết cuối năm của nhà hàng ở địa điểm với bãi đậu xe tương đối lớn bởi anh muốn hầu hết cán bộ quản lý của anh đều nên đi xe khá.

5 năm sau chuyến bay đó, siêu thị của anh đã với cửa hàng trên toàn bộ những tỉnh thành và đa dạng cán bộ quản lý đã là triệu phú đô la.

3. Tại SFC trước đây, doanh nghiệp trả tiền để tổ chức sinh nhật cho nhân viên ở mức 1 triệu đồng/người ngoài tiền vàng đầu tư chứng khoán. Số tiền một triệu này được giao cho Trưởng đơn vị và họ bắt buộc đứng ra tổ chức sinh nhật cho nhân viên.

Tiền chỉ được quyết toán khi bữa tiệc sinh nhật đó được chụp hình và post lên facebook nội bộ của doanh nghiệp. Triết lý của việc này là nhà hàng muốn tạo điều kiện để trưởng đơn vị để mắt nhân viên của mình cũng như đẩy mạnh sự liên kết trong bộ phận.

4. có lần, tôi chứng kiến 2 sự việc. trước tiên là buổi trưa, tôi ngồi cafe có vị tân Tổng Giám đốc một doanh nghiệp sở hữu 14.000 nhân viên. Chúng tôi với một vài quan điểm khác biệt trong triết lý quản trị nhưng mà cả 2 đều thống nhất cao một nguyên tắc:Nhiệm vụ thiết yếu nhất của người quản lý là để mắt và động viên nhân viên.

Buổi tối, tôi thu được tin nhắn trong một group. Ở ấy, 1 thành viên than phiền là ko chứng khoán sự động viên, tôn trọng của trưởng nhóm cần nhà đầu tư cảm thấy nản lòng. Qua đấy, chân lý sau càng được khẳng định: Nhân viên không rời bỏ nhà hàng – Họ từ bỏ những người lãnh đạo!

5. Harvard Business Review (HBR) đã thực hiện thăm dò lấy ý kiến từ 332.860 nhà lãnh đạo cũng như nhân viên và cùng sự của họ về khả năng có ảnh hưởng lớn nhất đến thành quả của 1 người dẫn đầu. tài năng nhu yếu nhất, chiếm 38%, chính là Truyền cảm hứng và động viên nhân viên!

Tóm lại cho câu chuyện dài cái này là: bổn phận lớn nhất, cần phải có nhất của người quản lý chính là: TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ ĐỘNG VIÊN, CHẲM SÓC NHÂN VIÊN! sở hữu tôi, tin nhanh chứng khoán không thể là nhà quản lý giỏi ví như như người chơi không làm phải chăng điều này!

Nhân viên không từ bỏ công việc, họ chỉ bỏ sếp mà thôi!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét