CTCP Đầu tứ Thương mại SMC (mã CK: SMC) báo cáo BCTC quý 3/2016 có KQKD vô cùng khởi sắc.
Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt 2.181,4 tỷ đồng giảm gần 400 tỷ đồng so có cộng kỳ, tuy nhiên giá vốn hàng bán cũng giảm mạnh phải lãi gộp đạt sắp 141 tỷ đồng nâng cao 56,7% so có cộng kỳ năm ngoái.
Trong kỳ doanh thu từ hoạt động tài chính đẩy mạnh so sở hữu con số 140 triệu đồng cùng kỳ và đạt hơn 5 tỷ đồng đầu tư chứng khoán ấy chi phí của hoạt động này lại giảm đến hơn 1 nửa. Kết quả sau khi trừ các khoản tiêu xài SMC lãi ròng sắp 58 tỷ đồng cao hơn đa số so với khoản lãi 1,6 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.
với thể thấy, cho đến trước năm 2016, chưa bao giờ lợi nhuận của SMC chạm mức 3 con số (tức 100 tỷ đồng trở lên), nhưng chỉ trong nửa đầu năm 2016, SMC đã lãi 228 tỷ đồng và chấm dứt 9 tháng đã đạt con số 308 tỷ đồng LNTT và 284,67 tỷ đồng LNST doanh nghiệp mẹ. EPS 9 tháng cũng đạt con số tuyệt vời ở mức 9.646 đồng.
Theo giải trình từ phía doanh nghiệp, trong 9 tháng đầu năm 2016 tuy sản lượng bán hàng chỉ tăng 1% so mang cùng kỳ mà lợi nhuận biên từ bán hàng tăng vô cùng cao, bởi vì giá thép nhập khẩu nâng cao rất mạnh chợt biến nâng cao giá 68% từ giữa tháng 3/2016 tới cuối tháng 4/2016 và bất biến trong thời gian còn lại. Việc tăng giá thép nhập khẩu tại Việt Nam phát sinh từ sự khan hiếm hàng cán nóng, cán nguội, hàng mạ…cũng như đơn hàng nâng cao cao, và càng tăng rất mạnh lúc giá sở hữu chiều hướng nâng cao. có chính sách nhập hàng khá trong kiểm soát, SMC mang lượng hàng nhập khẩu về đều đặn và định hình lúc đã chốt những đơn hàng nhập khẩu từ đầu năm, cần đã bổ ích nhuận biên đáng nhắc từ việc nâng cao giá và bất biến của thị trường.
sở hữu lợi nhuận biên thấp siêu thị đã với cái tiền mạnh trong thời gian thu tiền hàng quay vòng, tận dụng thời gian lệch pha gữa thu tiền hàng và trả nợ để thông minh hóa mẫu tiền thông qua gửi tiền ngắn hạn. kết hợp tỷ giá được xuyên suốt bất biến cũng đã sản xuất khoản thu nhập đáng đề cập từ chênh lệch tỷ giá.
Tính đến 30/9/2016, SMC đang sở hữu lượng tiền dồi dào hơn 231 tỷ đồng tăng nhanh so với con số 95 tỷ đồng đầu kỳ, siêu thị tiếp tục củng cố lượng hàng tồn kho của mình lên mức 953,6 tỷ đồng ngày càng tăng sắp gấp đôi so với đầu kỳ trong đó chính yếu là tồn kho nguyên vật liệu.
Năm 2016 SMC đặt mục tiêu doanh thu đạt 10.100 tỷ đồng và và 60 tỷ đồng LNST theo đó, ngừng 9 tháng đầu năm 2016, công ty đã xong xuôi vượt xa mục tiêu lợi nhuận cả năm 2016. vừa rồi, HĐQT doanh nghiệp cũng đã thông qua mục tiêu marketing năm 2017 có lợi nhuận sau thuế từ 70 đến 80 tỷ đồng. HĐQT công ty cũng đã bàn bạc và thống nhất thông qua việc đầu tứ nâng cao vốn tại siêu thị TNHH Thép SMC thêm 60 tỷ đồng để thực hiện dự án "mở rộng nhà máy phân phối, gia công các thành phầm sau thép".Với thành tựu lợi nhuận nhưng siêu thị đã đạt được trong 3 quý marketing mới đây sở hữu thể thấy SMC vẫn rất thận trọng có các con số mục tiêu marketing của mình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét