Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Chính phủ đã xây dựng các giải pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì các chỉ tiêu nợ trong dừng cho phép

vừa qua tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách cho biết Chính phủ đề xuất nâng chỉ tiêu giới hạn nợ Chính phủ/GDP từ mức 50% hiện tại lên mức trần 55%. Tuy nhiên, phần nhiều ý kiến trong cơ quan thẩm tra cho rằng trong bối cảnh ngân sách Nhà nước còn đa dạng gian nan, bình yên tài chính non sông chưa thực sự chắc chắn, bắt buộc duy trì ngưỡng bình an nợ công như công đoạn 2011-2015 (nợ công so có GDP là 65%, nợ Chính phủ/ GDP là 50%).

Nêu quan điểm về vấn đề này, người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết:

Theo lao lý của Luật Quản lý nợ công, Quốc hội quyết định mục tiêu, định hướng huy động, dùng vốn vay và quản lý nợ công và những chỉ tiêu về bình an nợ trong kế hoạch tạo ra kinh tế-xã hội năm năm. Tại Nghị quyết số 10/2011/QH13 về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội quá trình 2011-2015, Quốc hội khóa XIII đã phê chuẩn những chỉ tiêu về nợ đến năm 2015 là nợ công không quá 65% GDP, nợ Chính phủ ko quá 50% GDP và nợ nước ngoại trừ của tổ quốc ko quá 50% GDP.

ngoài những chỉ tiêu nợ quá trình 2011-2015 đã được Quốc hội phê chuẩn tại Nghị quyết kể trên, những chỉ tiêu nợ tới năm 2020 đã được đặt ra tại Chiến lược nợ công, nợ nước ngoài của nước nhà quá trình 2011-2020 và tầm nhìn tới năm 2030 (được phê duyệt tại Quyết định số 958/QĐ-TTg ngày 27/7/2012 của Thủ tướng Chính phủ). Chiến lược này được thành lập theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần trang bị XI, phù hợp với Chiến lược tạo ra kinh tế-xã hội 2011-2020, Chiến lược Tài chính đến năm 2020 ưa thích với lao lý của Luật Quản lý nợ công và với tham khảo khuyến cáo của các tổ chức tài chính quốc tế. Tại Chiến lược này, Chính phủ đã xác định mục tiêu đến năm 2020 là nợ công không quá 65% GDP, nợ Chính phủ ko quá 55% GDP.

Tại thông báo số 464/BC-CP ngày 19/10/2016 về mục tiêu, định hướng huy động, dùng vốn vay và quản lý nợ công quá trình 2016-2020, Chính phủ đã báo cáo Quốc hội nợ Chính phủ năm 2015 đã ở mức 50,3% GDP và dự kiến ở mức trên 53% GDP trong những năm 2016-2019. Đây là một thực tế bởi huy động của Chính phủ yêu cầu bảo đảm bù đắp bội chi và cho đầu bốn phát hành theo những thông báo kế hoạch tài chính 5 năm và kế hoạch đầu tứ công trung hạn công đoạn 2016-2020.

Để bảo đảm chuyên dụng cho nhu cầu vốn cho bội chi và cho đầu bốn tạo ra nhằm đạt các mục tiêu đề ra tại Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch sản xuất kinh tế-xã hội quá trình 2016-2020, Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt chỉ tiêu nợ Chính phủ giai đoạn 2016-2020 ko quá 55% GDP. Việc xác định chỉ tiêu nợ Chính phủ ko quá 55% GDP cũng tối ưu giữa những cấu phần nợ công theo hướng giảm bổn phận nợ dự phòng từ bảo lãnh Chính phủ đồng thời kiểm soát mức dư nợ chính quyền địa phương.

Cũng tại báo cáo đang trình Quốc hội, Chính phủ đã ra đời các giải pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì các chỉ tiêu nợ trong dừng cho phép, trong đấy với những nhóm giải pháp như sau:

– Kiểm soát vận tốc tăng thêm nợ công tốt hơn vận tốc lớn mạnh kinh tế, tỉ lệ trượt giá; kiểm soát chặt chẽ bội chi ngân sách nhà nước; đầu tư của Nhà nước chỉ tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, với sức lan tỏa to.

– ra đời, điều hành thực hiện những kế hoạch tài chính ngân sách, kế hoạch vay, trả nợ công giai đoạn 5 năm và hàng năm yêu cầu bảo đảm dự phòng cho các không may sở hữu thể phát sinh như giá dầu, tỷ giá, các trách nhiệm nợ tiềm ẩn, các không may bất khả kháng để bảo đảm các chỉ tiêu nợ trong giới hạn cho phép.

– Cắt giảm mạnh bảo lãnh Chính phủ, kiểm soát ngặt nghèo bội chi và nợ chính quyền địa phương; ưu tiên bố trí nguồn nâng cao thu, tiết kiệm chi cho chi trả nợ để giảm nợ công, nợ Chính phủ.

– nâng cao hiệu quả đầu tư công, khuyến khích đầu tư theo những chế độ đối tác công tư; thu hẹp đối tượng sử dụng nợ công, chỉ tập trung vào các công trình, dự án trọng điểm, bảo đảm bản lĩnh trả nợ; gắn trách nhiệm giải trình của những Bộ, ngành, địa phương sở hữu việc phân té và hiệu quả sử dụng vốn vay.

– Tiếp tục tái cơ cấu nợ công; thúc đẩy sản xuất thị trường vốn trong nước, ưu tiên vững mạnh nhà đầu tứ dài hạn và đa dạng hóa khí cụ nợ, mở rộng cơ sở nhà đầu tứ.

– Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ, thể chế, chế độ quản lý nợ công, ưng ý sở hữu tình hình nước ta và thông lệ quốc tế; hoàn thiện những công cụ quản lý nợ chủ động.

Ngọc Toàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét