Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

HOSE kiến nghị TP.HCM nên ra đời sàn chứng khoán cho để có k�� hoạch và hình thức chính

Đây là thông tin được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đưa ra tại buổi làm cho việc có Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố (HOSE) về khởi nghiệp chiều 24/10.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, trung tâm này giữ vai trò là đầu mối thống nhất về lớn mạnh khởi nghiệp, phối hợp các đơn vị, hạn chế tình trạng chồng chéo, kết nối hệ thống đào tạo có khởi nghiệp…

Về cơ chế chế độ, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, để có kế hoạch và cách thức chế độ chi tiết, hiện ra hệ sinh thái cho khởi nghiệp và công ty khởi nghiệp, thị trấn phải sự tham mưu của các sở, ngành, trong đấy có HOSE. Đối sở hữu tăng trưởng khởi nghiệp, bổn phận của Nhà nước là xây dựng cơ chế chế độ tạo điều kiện khuyến khích nhiều đối tượng tham gia, riêng đối mang TP. biển Chí Minh sẽ định hướng vào các ngành nghề, lĩnh vực trọng điểm.

ngày nay, Việt Nam có một.800 doanh nghiệp start-up, hình thành 21 vườn ươm khởi nghiệp, 7 tổ chức nâng cao tốc khởi nghiệp và 20 khoảng trống làm cho việc. Đồng thời, có hơn 20 quỹ đầu tư mạo hiểm nước bên cạnh đã mở văn phòng tại Việt Nam.

Ông Phong chia sẻ, khởi nghiệp là đổi mới sáng tạo khác mang lập nghiệp, yêu cầu xác định rõ để sở hữu chế độ phân phối thích hợp. vì thế, chỉ đạo thành phố sẽ gặp để nắm bắt các bắt buộc của các đơn vị khởi nghiệp, đồng hành cộng siêu thị và phân phối đúng đối tượng.

ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi khiến cho việc có HOSE. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN

báo cáo với lãnh đạo UBND TP.HCM, ông Lê Hải Trà, Phó tổng giám đốc thường trực HOSE, cho biết, có khuôn khổ pháp lý, Chính phủ đã mang rộng rãi chế độ chế độ tạo môi trường tối ưu để sản xuất cho nhà hàng khởi nghiệp. mà tới thời điểm này, các Bộ, ngành chưa với chỉ dẫn thi hành chi tiết về 1 số cách thức chế độ. Trong năm 2015, tại Việt Nam chỉ mang 67 doanh nghiệp đã huy động được vốn thành công.

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị HOSE, cho rằng, hiện ko chỉ Bộ, ngành nhưng đề cập cả những địa phương đều bàn về vấn đề khởi nghiệp và phân phối công ty khởi nghiệp. Tuy nhiên, mỗi ngành, mỗi địa phương mang chủ trương chính sách riêng, thiếu sự cấu kết để tạo động lực cũng như môi trường dễ dàng thúc đẩy khởi nghiệp.

Trước tình hình trên, chỉ đạo HOSE kiến nghị, TP.HCM phải hướng tới xây dựng Sàn chứng khoán cho start-up; trong đó, HOSE sẽ sản xuất thành phố trong việc bất biến, nối kết những thành phần nhập cuộc vào hệ sinh thái khởi nghiệp của Start-up. Bên cạnh đó, với tiềm lực cơ sở hạ tầng sẵn với, HOSE cam kết hỗ trợ cơ sở vật chất và kinh nghiệm, nghiên cứu và đề xuất những cơ chế chế độ liên quan tới hệ sinh thái khởi nghiệp.

hiện nay, Việt Nam có 1.800 công ty start-up, sinh ra 21 vườn ươm khởi nghiệp, 7 tổ chức nâng cao tốc khởi nghiệp và 20 khoảng trống làm việc. Đồng thời, sở hữu hơn 20 quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoại trừ đã mở văn phòng tại Việt Nam.

http://chungkhoanviet.info/tinchungkhoan-hose-kien-nghi-tp-hcm-nen-thanh-lap-san-chung-khoan-cho-start-up/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét