Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

những cổ phiếu sụt giảm kinh hoàng cướp đi nghìn tỷ của nhà đầu tư

Từ phung phí 21.200 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu BII của nhà hàng cổ phần Đầu tư và sản xuất Công nghiệp Bảo Thư tính đến hết phiên hôm qua chỉ cón 3.600 đồng. Chỉ trong chưa đầy một tháng giao dịch và có 18 phiên giảm sàn liên tiếp, cổ phiếu BII đã cướp đi 1.222 tỷ đồng vốn hóa hay nhắc cách khác, nhà đầu tứ đã mất một.222 tỷ đồng bởi vì cơn sụt giảm kinh hoàng của BII.

Trước tình trạng "lao dốc ko phanh", ban lãnh đạo BII đã đưa ra giải trình về việc cổ phiếu liên tục giảm sàn.

Theo BII, trong thời gian qua, nhà đầu bốn trên thị trường đã dùng tỷ trọng margin cao để đầu bốn vào BII. khi thị trường sở hữu các thông tin không tích cực về nhóm ngành khoáng sản, cácCTCK cho nhà đầu bốn sử dụng margin đầu tư BII dứt cung ứng margin hoặc đưa margin về tỷ trọng thấp đột ngột.

 Cổ phiếu BII đã cướp đi hơn 1.200 tỷ đồng của nhà đầu tư trong chưa đầy 1 tháng

Cổ phiếu BII đã "cướp" đi hơn một.200 tỷ đồng của nhà đầu bốn trong chưa đầy 1 tháng

đa dạng nhà đầu tư chưa thể hạ thấp margin trong ngắn hạn vì thế những CTCK đã đặt lệnh bán BII, vì vậy làm cổ phiếu liên tiếp giảm sàn trong giai đoạn vừa rồi.

BII là trường hợp giảm sàn kinh hoàng nhất thời gian mới đây nhưng BII ko là cổ phiếu duy nhất nhưng nhà đầu tứ quay cuồng trong cơn giảm điểm khủng hoảng, lệnh đặt bán mệt mỏi chất đống mà ít người mua mà còn rộng rãi cổ phiếu khác nữa.

Kim Vĩ (KVC) là dòng tên đồ vật 2 được nói tới khi đề cập về chuỗi giảm sàn ko phanh. KVC vốn là 1 cổ phiếu thanh khoản hơi ổn trên thị trường với mức giao dịch khá đều đặn vài trăm nghìn cổ phiếu 1 phiên giao dịch. Thế mà, 10 phiên giao dịch vừa qua, cổ phiếu KVC đã lao dốc không phanh và liên tục giảm sàn. Lệnh kê bán sàn mười mấy triệu cổ phiếu mỗi phiên nhưng mà khối lượng sắm chỉ bé giọt vài nghìn đến vài chục nghìn cổ phiếu mỗi phiên.

KVC chưa với giải trình gì về chuỗi giảm sàn không phanh này và công ty marketing ngành Inox này cũng ko với thông tin gì thông báo bên cạnh hôm qua mang thông tin kết quả kinh doanh quý 3/2016 mang doanh thu đạt 171 tỷ đồng, nâng cao 80% so có cộng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 10,6 tỷ, đẩy mạnh so mang con số 1,15 tỷ đồng cộng kỳ năm 2015. Lãi 9 tháng đầu năm 2016 cũng lớn mạnh 33% so với 9 tháng năm 2015. EPS ở mức 579 đồng/cổ phiếu.

Giảm sàn 10 phiên liên tục, KVC cũng đã nhanh chóng cướp đi 620 tỷ đồng của nhà đầu bốn.

Lên sàn giao dịch UpCOM được nửa tháng, L63 của Lilama 69-3 cũng đã kịp ghi danh vào các cổ phiếu "cướp" tiền của nhà đầu tư chóng vánh. Từ khoảng giá 10.000 đồng/cổ phiếu, L63 nay chỉ còn 4.100 đồng/cổ phiếu tức đã mất đi hơn 1 nửa giá kể trong thời gian ngắn ngủi lên sàn giao dịch.

NHP của siêu thị Cổ phần chế tạo Xuất nhập khẩu NHP cũng làm nhà đầu tư sốc ko kém khi nhưng chuỗi giảm sàn liên tiếp của cổ phiếu này đã lên đến con số 7. 7 phiên giảm sàn liên tiếp, NHP cũng kịp "cướp" đi 200 tỷ đồng của nhà đầu tứ.

Vấn đề ở chỗ, nhà đầu tứ không hiểu đâu là lý vì lúc nhưng mà chuỗi giảm sàn của NHP trong thời gian doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức bằng tiền. Và, ủy viên HĐQT đã mua thêm cổ phiếu.

Sau phiên bất ngờ có giao dịch sắp 6 triệu cổ phiếu sở hữu giá bứt phá khỏi ngưỡng lình xình bấy lâu nay, cổ phiếu HKB của công ty Cổ phần Nông nghiệp và Thực phẩm Hà Nội – Kinh Bắc đã nâng cao trần được mấy phiên liên tục. Chưa kịp cho nhà đầu tứ có lãi T+3 thì cổ phiếu này đã "tặng" 1 chuỗi dài giảm giá kéo giá cổ phiếu HKB từ 11.800 đồng còn 6.400 đồng/cổ phiếu phiên hôm qua.

Ai "nhanh tay" tậu cổ phiếu HKB khi cổ phiếu này phát đi tín hiệu tăng nhanh cả khối lượng lẫn giá ngày 5/10 đã buộc phải trả giá đắt. Cổ phiếu HKB đã "cướp" đi sắp 280 tỷ đồng của nhà đầu tư chỉ trong thời gian siêu ngắn.

 Biến động giá cổ phiếu HKB thời gian gần đây

cô động giá cổ phiếu HKB thời gian vừa rồi

bên cạnh khía cạnh buôn bán của nhà hàng, yếu tố không may thị trường, nhiều cổ phiếu với các cô động thất thường và bất định của các cổ phiếu nêu trên cũng hết sức "lạ". chung đằng sau đó là những bẫy to mà nhà đầu tứ hay chạm chán phải là bẫy margin, bẫy "phân tích kỹ thuật"…mà giả dụ nhà đầu tứ không mày mò cẩn thận nhà hàng trước lúc rót vốn đầu tứ sẽ yêu cầu chịu hậu quả nặng nề.

Nguồn: http://chungkhoanviet.info/tinchungkhoan-nhung-co-phieu-sut-giam-kinh-hoang-cuop-di-nghin-ty-cua-nha-dau-tu/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét