Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Chỉ số eps đây là phần lợi nhuận nhưng siêu thị phân bửa cho mỗi cổ phần đang được lưu hành trên thị trường chứng khoán

Chỉ số EPS (Viết tắt của "Earning Per Share") là lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu.

Đây là phần lợi nhuận nhưng nhà hàng phân bửa cho mỗi cổ phần đang được lưu hành trên thị trường chứng khoán. EPS được sử dụng như một chỉ số thể hiện khả năng kiếm lợi nhuận của công ty và được tính bởi vì công thức:

EPS = (Thu nhập ròng – cổ tức cổ phiếu ưu đãi) / Số lượng cổ phiếu bình quân đang lưu hành.

Trong việc tính toán EPS, sẽ đúng mực hơn nếu sử dụng lượng cổ phiếu lưu hành bình quân trong kỳ để tính toán vì lượng cổ phiếu chứng khoán thường xuyên thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên trên thực tế người ta thường hay tính toán bằng lý lẽ dùng số cổ phiếu đang lưu hành vào thời điểm cuối kỳ để đơn giản hóa. có thể làm cho giảm EPS dựa trên công thức cũ bằng cách thức tính thêm cả những cổ phiếu chuyển đổi, những bảo chứng vào số lượng cổ phiếu đang lưu thông.

eps-la-gi

EPS thường được coi là biến số nhu yếu duy nhất trong việc tính toán giá của cổ phiếu. Đây cũng chính là bộ phận chủ quản cấu thành bắt buộc tỉ lệ hay chỉ số P/E. một yếu tố vô cùng nhu yếu của EPS thường hay bị bỏ lỡ là lượng vốn thiết yếu để phát hành thu nhập ròng (net income) trong công thức tính trên.

nhì doanh nghiệp sở hữu thể có cộng chỉ số EPS mà 1 trong hai mang thể mang ít cổ phần hơn tức là công ty này sử dụng vốn với hiệu quả hơn. trường hợp như các chi tiết khác là cân bằng thì rõ ràng công ty này rẻ hơn công ty kia. bởi nhà hàng có thể lợi dụng những công nghệ tính toán để đưa ra con số EPS thú vị buộc phải những nhà đầu tứ cũng yêu cầu hiểu rõ bí quyết tính của từng siêu thị để đảm bảo "chất lượng" của chỉ số này. tốt hơn hết là không đề nghị dựa vào 1 thước đo tài chính duy nhất nhưng nên hòa hợp sở hữu các bản phân tích tài chính và các chỉ số khác.

Nguồn: http://chungkhoanviet.info/chi-so-eps-la-gi-trong-chung-khoan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét