Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Thị trường đang với những cốt truyện nâng cao giảm điểm đan xen, điều này ít rộng rãi phản ánh xu hướng điều chỉnh sideway biên độ hẹp

Thị trường đang mang những cốt truyện tăng giảm điểm đan xen, điều này ít phổ biến phản ánh xu hướng điều chỉnh sideway biên độ hẹp của VN-Index và đa dạng dự đoán cho thấy xu thế này tiếp tục duy trì trong tuần tới. Quan điểm của ông/bà?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

VN-Index mang vẻ vẫn chưa đủ động lực để chạm ngưỡng 700 trong cổ phiếu này lúc nhưng đa số các in truyền thống vốn hoá to với kết quả kinhbdoanh khả quan đề đã nâng cao khá mạnh trong giai đoạn vừa qua. tình tiết của thị trường thực tế còn bi lụy hơn cốt truyện của VN-Index do ROS thế hệ lến sàn đã "tặng" cho VN-Index hơn 10 điểm trong vài tuần qua.

loại tiền của khối ngoại vẫn đang khá dửng dưng sở hữu thị trường. với tình tiết giao dịch này, VN-Index có thể buộc phải tích luỹ thêm 1 thời giam trước lúc chọn được xu hướng mới. Ngoài ra, kỳ bầu cử mỹ đang đến gần và khả năng nâng cao lãi suất của FED cũng đang làm thị trường lúng túng.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia chứng khoán

Tôi thấy Index đã đi ngang đề cập từ đầu tháng 10 tới nay, cho dù có không ít thông tin vĩ mô trong nước và quốc tế diễn ra trong hơn 15 ngày qua. Tuy nhiên vào khi này, đường bllinger band đang bị thu hẹp hết mức, và tôi thì cho rằng index tuần đến sẽ không đi ngang, do đường bollinger của index ít lúc thu hẹp kéo dài. tin chứng khoán nên hết sức để mắt tới thông tin vào đầu tuần tới, nhất là thông tin từ kỳ họp Quốc hội đang diễn ra.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Sau khi tạo đáy ngắn hạn tại 670, VN-Index đã phục hồi và tiến tới thử thách lại vùng kháng cự mạnh quanh 692 điểm. Đây đã là lần thiết bị 3 thị trường tiếp cận vùng cản này tuy nhiên chỉ số vẫn chưa thể bứt phá thành quả qua vùng đỉnh ngắn hạn này. Càng những lần về sau, cổ phiếu điều chỉnh thu thập của VNINDEX sẽ càng bị kéo dài ra theo dạng nằm ngang và những tín hiệu khoa học của chỉ số càng trung tính, không với đa dạng ý nghĩa tham chiếu. bởi thế, trong bối cảnh thị trường đang sở hữu xu hướng dao động giằng co đi ngang như hiện tại thì việc tham chiếu theo một số dòng in truyền thống khi mở tài khoản cổ phiếu dẫn dắt và mang ảnh hưởng chi phối tới chỉ số như GAS, VNM, VIC, BVH, VCB, HPG, FPT… sẽ có ý nghĩa rộng rãi hơn trong việc xác định xu thế kế tiếp của chỉ số.

ảnh 1
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)
Theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng thị trường đa dạng bản lĩnh sẽ tiếp tục với diễn biến đi ngang tích lũy sở hữu các phiên nâng cao giảm đan xen trong tuần kế tiếp. Dù thế, tôi vẫn để ngỏ kịch bạn dạng VN-Index tăng điểm và vượt thắng lợi vùng cản mạnh quanh 692 điểm vào cuối tuần đến.

Điển hình cho chứng khoán với giao dịch bất thường là BII khi chứng khoán này đang giảm sàn trang bị 17 liên tục và chỉ còn ở mức 3.900 đồng/CP, điều đáng nói là lượng dư bán sàn vẫn chưa giảm, sở hữu phiên hơn 9,8 triệu in truyền thống. Ông/bà nhìn nhận như thế nào về mức độ rủi ro đối có những in truyền thống như BII hay TCH, DAH…?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

có những in trước kia nóng như BII, không may lúc đầu tứ những in trước kia này là rất to khi nhân tố cơ bản của in cũ ko vững. khác lạ, nếu tin nhanh chứng khoán dùng đòn bẩy để đầu tứ các chứng khoán này, không may thậm chí còn to hơn lúc chính sách ký quỹ của các doanh nghiệp ác hiểm mang thể thay đổi vô cùng nhanh khi diễn biến thị trường ko dễ dàng.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia ác độc

Trên sàn ác với không ít in trước kia được đội lái tung tin nhằm kéo đẩy khiến cho tăng giá, kể cả cổ phiếu vốn hóa to lẫn bé dại, dù không ai chứng minh được. Nguyên nhân kéo giá thì cũng siêu phổ biến, nhà hàng tốt thì có tin thực sự cũng phải chăng, ví dụ như gần chia thưởng, gần trảcổ tức cao…, siêu thị kém thì lại câu dẫn nhà đầu tư bằng các miếng mồi như gần chuyển nhượng dự án khủng nào đấy, gần có tin chứng khoán nào ấy mua giá cao để khiến đối tác chiến lược…

Vấn đề ở đây là, đua theo chứng khoán nhà hàng kém thì rủi ro hơn đông đảo so với in trước kia nhà hàng rẻ, bởi giả dụ bị xả, in cũ kém sẽ có đáy vô cùng sâu (do ko mang chỉ số định giá như in trước kia doanh nghiệp tốt).

ảnh 2
Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia cổ phiếu

Về BII, theo thông tin trên mạng thì tôi nghĩ in cũ này có đội lái, và lúc này là khi đội lái đang hoặc đã xả hàng kết thúc, và công ty độc ác lẫn bạn thì đang thực hiện margin call.

Nhìn tình tiết giá của BII, sở hữu lẽ đa dạng người sẽ liên tưởng tới giả dụ của HNG hồi đầu năm, hay TTF, DRH hồi giữa năm nay, và đang với ko ít nhà đầu tư vẫn sẽ sắm bắt đáy, với kỳ vọng rằng siêu thị sẽ sớm công bố thông tin gì đấy làm cho giá ngừng giảm hoặc bật quay về. Tuy nhiên, khả năng bật cao quay về là không to, vì yếu tố nội tại của siêu thị. Hơn nữa, 1 khi tin chứng khoán đã tin rằng chứng khoán với đội lái, thì vào những thời điểm hồi giá, ít ai dám đua theo như trước đây. do đó, rủi ro sẽ vẫn còn.

Đối có TCH, DAH hay các mã khác, tôi chưa với số liệu để kỹ lưỡng nhân tố nội tại của doanh nghiệp, cần chưa dám đề cập các in trước kia này giống BII. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, tin chứng khoán cần quan tâm hoạt động chế tạo kinh doanh và cấu trúc tài chính của doanh nghiệp, ví như mang vấn đề tiêu cực thì cũng phải quyết đoán cắt lỗ, và cũng đừng ham bắt đáy.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tôi cho rằng việc dùng margin cao để mua vào những in truyền thống như BII, TCH, DAH… đã gây ra rủi ro tương đối lớn cho những tin nhanh chứng khoán. lúc thị trường cổ phiếu những thông tin hoặc tin đồn tiêu cực về các doanh nghiệp này sẽ lớn mạnh áp lực "xả hàng" siêu to.

Trong khi, các doanh nghiệp ác hiểm cho nhà đầu tư dùng dịch vụ margin để đầu tứ những cổ phiếu này cũng sẽ sở hữu phản ứng bằng cách xong hỗ trợ margin hoặc đưa margin về tỷ lệ phải chăng bỗng ngột. Điều này dẫn đến hiện tượng giảm sàn kèm theo việc mất thanh khoản ở các cổ phiếu này xảy ra rộng rãi phiên liên tiếp, dẫn tới các thiệt hại béo to đối có tài sản của tin nhanh chứng khoán.

Để hạn chế không may khi đầu bốn vào những chứng khoán như vậy, những tin nhanh chứng khoán cần sở hữu tinh thần cảnh giác có các in trước kia đã nâng cao trần rộng rãi phiên liên tục do nghẹt thở thường phản ứng thái quá mang thực tế hàng hóa trên sàn. lúc 1 chứng khoán nào đó được kích thích được lòng tham của người chơi sẽ sản xuất tâm lý bày bọn, đẩy in truyền thống lên giá liên tục trong nhiều phiên, biến in trước kia đó trở thành định giá quá cao so mang giá trị thực.

Đối có những in trước kia mới chào sàn, tin nhanh chứng khoán buộc phải mang thói quen so sánh những in truyền thống này có các in trước kia đã giao dịch trong ngành để mang được đánh giá thực tế và khách quan nhất về tiềm năng và lợi nhuận thực tế nhưng mình mang được. hạn chế tình trạng tin nhanh chứng khoán bị lợi dụng tậu đắt khi 1 số người khác sắm cách thức bán ra bằng việc đẩy giá lên.

Khối ngoại tiếp tục với xu hướng bán ròng, 1 số in cũ căn bản như FPT, HSG, HPG, VCB… cũng giao dịch rất trầm lắng dù kết quả buôn bán quý 3 của các nhà hàng này khá tốt. Theo ông/bà, ở chứng khoán ngày nay, đâu là nhân tố tạo động lực cho thị trường?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

Kết quả marketing của các đơn vị trên là hơi phải chăng, nhưng mà không vượt ko kể kỳ vọng của thị trường. cụ thể như HPG, kết quả buôn bán quý III tăng cường so có cộng kỳ, mà thực ra không rẻ bằng quý trước, đề nghị không đủ để duy trì đà đẩy mạnh của in trước kia này. có FPT, lợi nhuận khó bứt phá trong quý này.

ảnh 3
Bà Lê Nguyệt Ánh

Theo số liệu của ACBS, mang khoảng 1/3 những doanh nghiệp niêm yết đã báo cáo lên tiếng tài chính quý III, lợi nhuân 9 tháng đầu năm hầu như ko tăng so mang cùng kỳ. có những công ty chưa công bố, chúng tôi cũng không kỳ vọng với bứt phá của nhà hàng to nào. do vậy, ít khả năng kết quả kinh doanh quý III mang thể giúp thị trường bứt phá.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia ác hiểm

Giá những in trước kia kể trên mới đây suy giảm ko chỉ bởi vì yếu tố khối ngoại bán ròng, mà còn bởi loại tâm lý sai trái "tin ra là bán", nhưng nhiều môi giới dùng để làm nhà đầu tư nên giao dịch (để có phí và doanh số). Tuy nhiên, việc khối ngoại bán ròng cũng đáng để tìm hiểu lý vì, bởi HPG, HSG, FPT… vẫn đang với thị giá ở mức hấp dẫn để đầu bốn (căn cứ theo dự đoán và định giá cho năm 2017). với lẽ, thông tin liên quan tới FED (dự báo gần nâng cao lãi suất) là 1 lý do cho việc bán ròng này.

Trong cổ phiếu hiện nay, động lực cho thị trường chủ yếu đến từ yếu tố nội tại, ví dụ như quyết tâm và cam kết của Chính phủ trong việc tăng mạnh tái cơ cấu kinh tế, kế hoạch sản xuất năm 2017 của những siêu thị vốn hóa lớn sau 9 tháng (thậm chí mang thể nói trước là một năm) marketing chiến thắng như HPG, HSG, VNM… hay đang sở hữu tín hiệu hồi phục như FPT, PVD, KDC… Giá cả một số hàng hóa cơ bản như dầu khí, cao su… cũng đang có khả năng tăng, đây là nhân tố sản xuất cho sự kỳ vọng vào những doanh nghiệp niêm yết mang liên quan.

Còn đối sở hữu nhân tố tin chứng khoán nước ngoại trừ, khi này với lẽ ko nên kỳ vọng phổ biến, thậm chí nên bắt buộc dè chừng, nhất là khả năng FED tăng lãi suất hay TTCK Mỹ suy giảm sẽ tác động về tâm lý lên tin nhanh chứng khoán Việt Nam, hay sở hữu thể khiến khối ngoại bán ròng kéo dài.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tôi cho rằng các yếu tố như chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ được duy trì, mặt bằng lãi suất giảm, cuộc họp OPEC mang lại thỏa thuận thực tế, FED chưa nâng lãi suất Trong khi những NHTW Nhật và Châu Âu tăng mạnh những gói nới lỏng, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ko gây cần những xáo trộn trên thánh thượng sẽ có thể là những yếu tố tạo động lực cho thị trường trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét