Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Kết quả kinh doanh của các siêu thị cải thiện rõ rệt và ph��n ánh phần nào vào cốt truyện thị giá cổ phiếu trên sàn.

BOT – Mảnh đất thú vị của những siêu thị hạ tầng

Nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa và bốn nhân trong việc lớn mạnh hạ tầng giao thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2015/NĐ-CP để khuyến khích nhà hàng, tứ nhân nhập cuộc đầu tứ theo phương thức hợp tác công-tư (PPP).

Quy trình lựa mua nhà đầu tư để khai thác và vận hành được thực hiện trên cơ sở dùng cho được đề nghị về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực ra đời kết cấu hạ tầng giao thông. với chủ trương đề cập trên, Nhà nước đã sở hữu đa dạng chế độ ưu đãi cho công ty nhập cuộc đầu bốn BOT.

Theo ấy, những dự án BOT giao chung được tài trợ khoảng 80%-85% bằng vốn vay ngân hàng. Thời hạn trả nợ kéo dài, tương ứng mang thời gian thu hồi vốn của dự án. Thời gian thu phí đối sở hữu các dự án BOT thường kéo dài, khoảng 10-11 đến 20-30 năm tùy quy mô từng dự án.

Đáng kỹ càng, những dự án BOT giao phổ biến được hưởng ưu đãi thuế thu nhập nhà hàng sở hữu mức thuế suất 10% trong 15 năm.

Đây cũng là lĩnh vực có tiềm năng lớn mạnh mạnh. Theo số liệu của Bộ Giao thông – Vận tải, vận tải đường bộ chiếm tỷ lệ to nhất so với các phương thức vận tải khác và tăng thêm. Vận chuyển hành khách đạt 91%, vận chuyển hàng hóa đạt 63% năm 2015. vận tốc sản xuất bình quân đạt 12,5%/năm.

không những thế, lợi thế của những nhà hàng nhập cuộc đầu bốn hạ tầng những dự án BOT là nhận được "tiền tươi" từ phí, và doanh nghiệp ít đề nghị run sợ về vấn đề mẫu tiền.

Tuy nhiên, cơ hội ko dành cho mọi

có sự khó khăn sẽ ngày một mạnh hơn, cơ hội để tham gia lĩnh vực đầu tứ đầy tiềm năng này sẽ ko dành cho toàn bộ mà sẽ thuộc về nhà hàng với tiềm năng to về tài chính, kinh nghiệm triển khai nhanh, có ích thế so sánh khi chủ động nguồn nhân lực và vật liệu xây dựng thương hiệu trên đia bàn kiến thiết.

những công ty có những dự án BOT lớn, đáng chăm chú hiện đang niêm yết trên sàn mang thể kể tới là CTCP Đầu tứ Hạ tầng khoa học thị trấn đại dương Chí Minh (CII), CTCP Đầu bốn phát hành hạ tầng IDICO (HTI), CTCP Đầu bốn tăng trưởng Cường Thuận IDICO (CTI), CTCP TASCO (HNX- HUT) và CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).

CTI là siêu thị bước chân sớm nhất vào lĩnh vực BOT sở hữu trạm thu phí tại tỉnh lộ 16 và khởi đầu thu phí từ năm 2006. HTI và HUT đang nắm trong tay hàng loạt các dự án đáng xem xét ở biển Chí Minh (với HTI) và ở khu vực phía Bắc (với HUT). doanh nghiệp tên tuổi CII sở hữu doanh thu thu phí BOT từ năm 2013, cũng với trong tay hàng loạt dự án triển vọng tại khu vực Bình Dương, Phan Rang.

Trong số ấy, DLG là siêu thị gây xem xét lúc đi lên từ 1 nhà hàng khai thác, xuất khẩu gỗ. bây giờ, đây là nhà hàng mang số trạm thu phí đang đi vào hoạt động rộng rãi nhất. Theo số liệu từ báo cáo thường niên, DLG đã triển khai cùng lúc 4 trạm thu phí BOT đường bộ to trên địa bàn những tỉnh Tây Nguyên và đã đi vào hoạt động từ nửa cuối năm 2015, với về cho doanh nghiệp trên 2 tỷ/ngày.

Theo thông báo quý 2/2016, doanh thu của những nhà hàng đều sở hữu vận tốc sản xuất mạnh so có cùng kỳ như HUT (gấp 2,7 lần), HTI (tăng 67,6%) và CTI (tăng 32%). Đối sở hữu DLG, hoạt động thu phí mở đầu đóng góp doanh thu từ nửa cuối năm 2015. Lợi thế hơn so với những nhà hàng khác kinh doanh trong lĩnh vực hạ tầng đường bộ, tiêu dùng bảo trì tại khu vực những tỉnh đô thị Tây Nguyên không cao bởi vì khác lạ địa điểm địa lý- khí hậu đi kèm mang lưu lượng xe được dự đoán sẽ tăng mạnh.

Kết quả buôn bán của các siêu thị cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào diễn biến thị giá cổ phiếu trên sàn. Tính trung bình, những cổ phiếu ngành hạ tầng trên sàn với mức tăng trên 20% từ đầu năm đến nay. Đáng chăm chú, CII và HTI đều đạt đỉnh cao nhất đề cập từ khi niêm yết trên sàn và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, DLG tăng 17% đề cập từ đáy trong một tháng trở lại đây sau các thông báo liên quan đến những dự án đầu tư.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-doanh-nghiep-ha-tang-linh-vuc-hap-dan-co-phieu-hap-dan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét